Cập nhật thay đổi mới nhất về visa Nauy từ tháng 8/2019
Từ tháng 8/2019 visa Nauy sẽ có một vài sự thay đổi về thời gian và địa điểm nộp visa. Thông tin cụ thể VisaNhanh sẽ thông tin đến bạn trong bài viết dưới đây.
Theo thông tin chính thức từ Đại Sứ Quán Na Uy tại Hà Nội, kể từ ngày 6/8/2019, toàn bộ đơn xin cấp thị thực hoặc giấy phép cư trú vào Na Uy nộp ở Việt Nam sẽ được chuyển sang Đại sứ quán Na Uy tại Bangkok, Thái Lan. Đại sứ quán Na Uy tại Thái Lan sẽ là trung tâm vùng phụ trách các hồ sơ xin thị thực/giấy phép cư trú từ khu vực Đông Nam Á.
Việc thay đổi từ Hà Nội qua Bangkok sẽ dẫn tới một số những thay đổi khác kèm theo, bạn cần lưu ý những điều như sau:
– Bạn tiếp tục nộp đơn và nhận kết quả visa ở Việt Nam thông qua VFS Global Vietnam (https://www.vfsglobal.com/norway/vietnam/)
– Bạn không thể nộp đơn tại Đại sứ quán Na Uy ở Hà Nội nữa, vì từ 6/8, sẽ không còn Bộ phận Visa tại Hà Nội.
– Mức phí nộp hồ sơ sẽ cộng thêm phí dịch vụ chuyển phát hồ sơ từ Việt Nam qua Thái Lan. Phí này bạn sẽ trả ở văn phòng VFS lúc nộp hồ sơ. Cụ thể, Phí dịch vụ VFS vẫn giữ nguyên (20 euro), nhưng bạn phải nộp thêm khoản phí chuyển phát nhanh 11,5 euro.
– Thời gian chờ từ lúc nộp hồ sơ tới lúc được trả kết quả về sẽ lâu hơn, vì phải cộng thêm thời gian 4 – 6 ngày vận chuyển hồ sơ giữa Thái Lan và Việt Nam. Do vậy, tốt nhất là bạn nộp trước ngày dự định đi 1 tháng (thay vì 15 ngày như bình thường). Tối đa có thể nộp đơn trước 3 tháng.
– Mọi thắc mắc sẽ được gửi về VFS Global tại Việt Nam qua email: info.nwhn@vfshelpline.com, và sẽ được chuyển sang Đại sứ quán tại Băng-cốc nếu cần thiết. Từ ngày 6/8, địa chỉ email Visum.hanoi@mfa.no sẽ không tồn tại.
– Việc chuyển đổi quy trình xử lý đơn xin cấp thị thực từ Hà Nội sang Băng-cốc sẽ không ảnh hưởng tới các hoạt động khác của Sứ quán Na Uy tại Việt Nam
Ngoài ra những thứ còn lại không thay đổi, như các loại giấy tờ cần thiết, quy trình đặt hẹn, trả phí, nộp hồ sơ, lấy vân tay… đều sẽ diễn ra ở văn phòng VFS tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh tùy theo nơi cư trú của người nộp hồ sơ. Những hồ sơ nộp trước ngày 6/8/2019 vẫn được xét và cấp visa tại Việt Nam như thường.
Khách hàng lưu ý, chỉ thay đổi về thời gian, nơi xử lý hồ sơ và chi phí; thủ tục hồ sơ xin visa Nauy và cách thức xử lý hồ sơ vẫn không thay đổi.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ làm visa Na Uy thăm thân, công tác, vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận tư vấn khách hàng của Visanhanh qua tổng đài tư vấn visa 0906 336 300 hoặc tổng đài CSKH 1900 0262 để có được những sự hỗ trợ tốt nhất. Hoặc Quý khách có thể để lại số điện thoại, email, chúng tôi sẽ liên hệ lại với Quý khách trong thời gian sớm nhất.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT DỊCH VỤ LÀM VISA NA UY:
HÀ NỘI – 81C Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: HOTLINE: 0906 336 300 (Zalo) – Email: visanhanh@sptravel.vn
TP.HỒ CHÍ MINH: 37 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0906 336 300 (Zalo)